แถลงข่าวคอนเสิร์ต "คนหัวใจสิงห์" ที่ Hard Rock Cafe, Universal City Walk
อัสนี-วสันต์
พบสื่อไทยในแอลเอ เตรียมบรรเลง 25 เพลง 2 ชั่วโมงเต็มที่โนเกียเธียเตอร์
พฤหัสที่ 5 มิถุนายน2008 พร้อมให้กำลังใจคนไทยหัวใจสิงห์ในต่างแดน
นักแต่งเพลงชื่อดังเผยถ้าแพ้ให้เป็นจะทำให้ชนะได้นาน ส่วนผอ.ฝ่ายการตลาดบุญรอดเทรดดิ้ง
ยอมรับร้านอาหารไทยเป็นตัวแปรผลักดันให้เบียร์ไทยโดดเด่นขึ้นมาอยู่แถวหน้า
อัสน-วสันต์ พร้อมแสดงคอนเสิร์ต "คนหัวใจสิงห์" ที่แอลเอ |
เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 มิถุนายน
ที่ Hard Rock Café บน Universal
City Walk สิงห์นอร์ธอเมริกาและบุญรอดบริวเวอรี่จัดแถลงข่าวคอนเสิร์ตอัสนี-วสันต์เวิร์ลทัวร์ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่
5 มิถุนายนนี้ที่โนเกียเธียเตอร์ ดาวน์ทาวน์แอลเอ
โดยมีผู้บริหารจากสิงห์ กงสุลใหญ่ณนครลอสแอนเจลิสและภริยา
พร้อมด้วยสื่อมวลชนจากเมืองไทยและสื่อท้องถิ่นมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก
อัสนี โชติกุลกล่าวแนะนำว่า อัสนี-วสันต์
เป็นนักดนตรีสองคนพี่น้องที่มาจากจังหวัดเลย ทำงานด้านดนตรีมา 30 ปี
โดยเป็นที่รู้จักในชื่อ อัสนี-วสันต์ เป็นเวลา 21 ปี
มีผลงานเพลงออกมา 9 ชุด ที่มีเนื้อหาเป็นภาษาไทยง่ายๆ
นักร้องดังผู้นี้กล่าวต่อว่า
การแสดงคอนเสิร์ตที่จะมีขึ้นนี้จะเลือกเล่นเพลงฮิตตลอดเวลา ทั้งหมด 25 เพลงใช้เวลา 2 ชั่วโมงเศษ โดยไม่มีศิลปินอื่นแทรก สำหรับเรื่องเซอร์ไพรส์คือการที่มาเล่นที่นี่เป็นครั้งแรก
อัสนีได้กล่าวถึงที่มาว่าเกิดจากประกวดโฟล์คซองได้แชมป์
จึงเข้าสู่วงการดนตรี ประกอบกับรู้สึกชอบทางนี้และจะยึดสิ่งนี้เป็นอาชีพ
แต่ต้องใช้เวลานาน ทั้งนี้การได้ทำงานที่ตัวเองชอบและได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น
ถือว่าเป็นความสุข
“การต่อสู้ที่ไม่ยอมแพ้ และการที่จะชนะได้ก็ต้องรู้จักแพ้ก่อน
เรียบเรียงเนื้อหาได้ฟังกันว่าจริงๆการพ่ายแพ้ไม่ใช่เรื่องที่เลวร้าย
แต่จะเป็นสิ่งที่จะทำให้แข็งแรงเพื่อที่จะชนะ” เขากล่าวถึงเพลงคนหัวใจสิงห์
ส่วนประเด็นการได้รับเลือกให้เป็น
Brand
Ambassador ของสิงห์ อัสนีเผยว่าเป็นเรื่องพอเหมาะพอดี
เพราะสิงห์เป็นสปอนเซอร์ตอนที่จัดคอนเสิร์ตปลายปีที่ผ่านมา พร้อมเผยความรู้สึกว่าดีใจเพราะได้รับเกียรติอย่างสูงในการเดินทางไปต่างประเทศ
และเป็นตัวแทนนำเสนอของสิงห์
ผู้มีส่วนร่วมในคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ |
ถามว่าอัสนี-วสันต์ เป็นนักร้องที่ไม่ค่อยให้สัมภาษณ์ออกรายการโทรทัศน์เท่าใดนัก
อะไรทำให้ยืนหยัดอยู่ในวงการและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อัสนีกล่าวว่า
เป็นความเหมาะสมในการทำตัว โดยการไปออกทีวี เล่นเกมโชว์
หรือไปแสดงละครผสมปนเปกันจะถูกจัดวางอย่างนั้น แต่พอดีว่าไม่ถนัดที่จะทำอย่างนั้น
จึงเป็นจุดที่เป็นตัวของตัวเอง
ส่วนความรู้สึกหลังจากได้รับการต้อนรับจากแฟนเพลงอย่างล้นหลาม
อัสนีกล่าวว่าไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับการต้อนรับขนาดนี้
เพราะคิดว่าได้รับความนิยมอยู่แต่ในเมืองไทย
พอมาเจอแบบนี้ก็รู้สึกดีใจและอบอุ่นมาก พร้อมกันนี้ขอให้กำลังใจคนไทยหัวใจสิงห์ในต่างแดนทุกท่าน
ทางด้านนิติพงษ์ ห่อนาค
ผู้แต่งเนื้อร้องเพลง “คนหัวใจสิงห์” และกรรมการบริหารบริษัทแกรมมี่กล่าวถึงที่มาของเพลงนี้ว่า
มาจากการที่คุณสันติ ภิรมย์ภักดี
ผู้บริหารของสิงห์ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องแพ้-ชนะให้เพื่อนร่วมงานและลูกน้องฟัง
จากนั้นมีคนมาถ่ายทอดให้ตนฟังอีกครั้ง จึงออกมาเป็นแบบนี้
“สิงห์เป็นเครื่องหมายการค้าที่อยู่คู่คนไทยมานาน
และเป็นเครื่องหมายการค้าที่ค่อนข้างแข็งแรง ก็เลยแต่งออกมาเป็นคนหัวใจสิงห์
โดยใช้เวลาแต่งไม่นานเพราะโจทย์ไม่ยาก โจทย์ชัด เรื่องราวชัดเจน
แต่ก็ต้องหาคำให้ลงตัวนิดนึง ไม่งั้นจะไม่มีความเป็นสิงห์เกี่ยวข้อง
เราอยากให้มีความเป็นสิงห์โดยไม่อยากทำเป็นเพลงโฆษณาอะไร” นิติพงษ์กล่าว
นักแต่งเพลงชื่อดังกล่าวอีกว่า
คนชนะถือเป็นเรื่องง่าย หลังจากชนะก็ชนแก้วกัน แต่คนแพ้นั้นไม่ง่าย
พอแพ้แล้วต้องคิดอะไรในหัว
อย่างคนที่ออกมาจากสนามแล้วแพ้ก็ต้องใช้ความคิดนับตั้งแต่เดินออกจากสนามไปถึงที่พัก
และอีกหลายวัน ดังนั้นถ้าแพ้ให้เป็นจะทำให้ชนะได้นาน
ถามถึงวงการเพลงในเมืองไทยปัจจุบัน
นายนิติพงษ์กล่าวว่า ยังคงลำบากอยู่ตรงที่แก้ไขซอฟต์แวร์กับระบบดิจิตอลไม่ได้
ถ้าแก้ให้ทันกันได้ก็จะกลับเขาสู่ปกติ ดังนั้นคนทำงานจึงลำบากและอยู่ยากกว่าเดิม
เป็นเหตุผลที่ทำให้ศิลปินออกทัวร์คอนเสิร์ตมากขึ้นเพราะเอาตัวปลอมมาเล่นไม่ได้
บุญรอดบริวเวอรี่ สปอนเซอร์ใหญ่ที่ทำให้คนไทยในอเมริาได้ดูคอนเสิร์ตกันฟรีๆ |
ส่วนคุณฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์
ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทบุญรอดเทรดดิ้ง จำกัดเปิดเผยถึงที่มาของคอนเสิร์ตเวิร์ลทัวร์ครั้งนี้ว่า
สืบเนื่องมาจากโอกาสครบรอบ 75 ปีของบุญรอดบริวเวอรี่
โดยได้รับมอบหมายให้จัดกิจกรรมเพื่อขอบคุณคนไทยทั้งในและต่างประเทศ
“การจัดคอนเสิร์ตเวิร์ลทัวร์เพื่อขอบคุณก็ต้องดูฟรี
ที่เมืองไทยไม่ยาก แต่เรามีการเก็บรายได้โดยให้เจ้าภาพเป็นคนเก็บ ไม่ว่าจะเป็นทหาร
ตำรวจเป็นแต่ไม่เกิน 200 บาท เพื่อให้การกุศล
แต่ในต่างประเทศให้ดูฟรี เล่นที่โนเกีย ฝรั่งก็มาถามว่าอัสนี-วสันต์เป็นใคร
และถามว่าคุณคิดยังไงถึงเปิดให้ดูฟรี พรุ่งนี้ลองดูว่าถ้าเต็มจะรู้สึกยังไง” คุณฉัตรชัยกล่าว
ผอ.ฝ่ายการตลาด
บริษัทบุญรอดเทรดดิ้งกล่าวด้วยว่า เบียร์สิงห์มาอยู่ในต่างประเทศได้มากกว่า 30-40 ปีก็เพราะเจ้าของร้านอาหารไทยช่วยผลักดันให้สินค้าไทยโดดเด่นขึ้นมาแถวหน้าได้
ถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญจึงขอขอบคุณจากใจจริง เนื่องจากในช่วงแรกทางสิงห์ไม่ได้ทำการตลาดมากนัก
จึงต้องยอมรับว่าร้านอาหารเป็นตัวผลักดัน
ต่อข้อถามถึงความคืบหน้าหลังเปิดตลาดสิงห์ไลท์เมื่อสองปีที่ผ่านมา
นายฉัตรชัยกล่าวว่า การเปิดตัวสิงห์ไลท์ก็เพื่อเป็นฐานเพื่อขยายตลาดในต่างประเทศโดยตรง
เนื่องจากสิงห์ในไทยเติบโตอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนไลท์เบียร์ในไทยอยู่ในช่วงทำตลาด
ซึ่งทำควบคู่กันไปกับต่างประเทศ
“เป้าหมายคือการทำให้รับรู้ว่ามีสิงห์ไลท์
ยอดขายเป็นเรื่องรอง คงต้องบุกเบิกผ่านร้านอาหารไทยเช่นเคย
ส่วนสิงห์เข้าไปในโมเดิร์นเทรดได้แล้ว” คุณฉัตรชัยกล่าวในที่สุด
No comments: