แถลงข่าวคอนเสิร์ต "คนหัวใจสิงห์" ที่ Hard Rock Cafe, Universal City Walk

11:50 PM

             อัสนี-วสันต์ พบสื่อไทยในแอลเอ เตรียมบรรเลง 25 เพลง 2 ชั่วโมงเต็มที่โนเกียเธียเตอร์ พฤหัสที่ 5 มิถุนายน2008 พร้อมให้กำลังใจคนไทยหัวใจสิงห์ในต่างแดน นักแต่งเพลงชื่อดังเผยถ้าแพ้ให้เป็นจะทำให้ชนะได้นาน ส่วนผอ.ฝ่ายการตลาดบุญรอดเทรดดิ้ง ยอมรับร้านอาหารไทยเป็นตัวแปรผลักดันให้เบียร์ไทยโดดเด่นขึ้นมาอยู่แถวหน้า
อัสน-วสันต์ พร้อมแสดงคอนเสิร์ต "คนหัวใจสิงห์" ที่แอลเอ

                เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 มิถุนายน ที่ Hard Rock Café บน Universal City Walk สิงห์นอร์ธอเมริกาและบุญรอดบริวเวอรี่จัดแถลงข่าวคอนเสิร์ตอัสนี-วสันต์เวิร์ลทัวร์ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ที่โนเกียเธียเตอร์ ดาวน์ทาวน์แอลเอ โดยมีผู้บริหารจากสิงห์ กงสุลใหญ่ณนครลอสแอนเจลิสและภริยา พร้อมด้วยสื่อมวลชนจากเมืองไทยและสื่อท้องถิ่นมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก
                อัสนี โชติกุลกล่าวแนะนำว่า อัสนี-วสันต์ เป็นนักดนตรีสองคนพี่น้องที่มาจากจังหวัดเลย ทำงานด้านดนตรีมา 30 ปี โดยเป็นที่รู้จักในชื่อ อัสนี-วสันต์ เป็นเวลา 21 ปี มีผลงานเพลงออกมา 9 ชุด ที่มีเนื้อหาเป็นภาษาไทยง่ายๆ
                นักร้องดังผู้นี้กล่าวต่อว่า การแสดงคอนเสิร์ตที่จะมีขึ้นนี้จะเลือกเล่นเพลงฮิตตลอดเวลา ทั้งหมด 25 เพลงใช้เวลา 2 ชั่วโมงเศษ โดยไม่มีศิลปินอื่นแทรก สำหรับเรื่องเซอร์ไพรส์คือการที่มาเล่นที่นี่เป็นครั้งแรก
                อัสนีได้กล่าวถึงที่มาว่าเกิดจากประกวดโฟล์คซองได้แชมป์ จึงเข้าสู่วงการดนตรี ประกอบกับรู้สึกชอบทางนี้และจะยึดสิ่งนี้เป็นอาชีพ แต่ต้องใช้เวลานาน ทั้งนี้การได้ทำงานที่ตัวเองชอบและได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ถือว่าเป็นความสุข
                 การต่อสู้ที่ไม่ยอมแพ้ และการที่จะชนะได้ก็ต้องรู้จักแพ้ก่อน เรียบเรียงเนื้อหาได้ฟังกันว่าจริงๆการพ่ายแพ้ไม่ใช่เรื่องที่เลวร้าย แต่จะเป็นสิ่งที่จะทำให้แข็งแรงเพื่อที่จะชนะ” เขากล่าวถึงเพลงคนหัวใจสิงห์
                ส่วนประเด็นการได้รับเลือกให้เป็น Brand Ambassador ของสิงห์ อัสนีเผยว่าเป็นเรื่องพอเหมาะพอดี เพราะสิงห์เป็นสปอนเซอร์ตอนที่จัดคอนเสิร์ตปลายปีที่ผ่านมา พร้อมเผยความรู้สึกว่าดีใจเพราะได้รับเกียรติอย่างสูงในการเดินทางไปต่างประเทศ และเป็นตัวแทนนำเสนอของสิงห์
ผู้มีส่วนร่วมในคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์

                 ถามว่าอัสนี-วสันต์ เป็นนักร้องที่ไม่ค่อยให้สัมภาษณ์ออกรายการโทรทัศน์เท่าใดนัก อะไรทำให้ยืนหยัดอยู่ในวงการและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อัสนีกล่าวว่า เป็นความเหมาะสมในการทำตัว โดยการไปออกทีวี เล่นเกมโชว์ หรือไปแสดงละครผสมปนเปกันจะถูกจัดวางอย่างนั้น แต่พอดีว่าไม่ถนัดที่จะทำอย่างนั้น จึงเป็นจุดที่เป็นตัวของตัวเอง
                ส่วนความรู้สึกหลังจากได้รับการต้อนรับจากแฟนเพลงอย่างล้นหลาม อัสนีกล่าวว่าไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับการต้อนรับขนาดนี้ เพราะคิดว่าได้รับความนิยมอยู่แต่ในเมืองไทย พอมาเจอแบบนี้ก็รู้สึกดีใจและอบอุ่นมาก พร้อมกันนี้ขอให้กำลังใจคนไทยหัวใจสิงห์ในต่างแดนทุกท่าน
                ทางด้านนิติพงษ์ ห่อนาค ผู้แต่งเนื้อร้องเพลง คนหัวใจสิงห์ และกรรมการบริหารบริษัทแกรมมี่กล่าวถึงที่มาของเพลงนี้ว่า มาจากการที่คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหารของสิงห์ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องแพ้-ชนะให้เพื่อนร่วมงานและลูกน้องฟัง จากนั้นมีคนมาถ่ายทอดให้ตนฟังอีกครั้ง จึงออกมาเป็นแบบนี้
                สิงห์เป็นเครื่องหมายการค้าที่อยู่คู่คนไทยมานาน และเป็นเครื่องหมายการค้าที่ค่อนข้างแข็งแรง ก็เลยแต่งออกมาเป็นคนหัวใจสิงห์ โดยใช้เวลาแต่งไม่นานเพราะโจทย์ไม่ยาก โจทย์ชัด เรื่องราวชัดเจน แต่ก็ต้องหาคำให้ลงตัวนิดนึง ไม่งั้นจะไม่มีความเป็นสิงห์เกี่ยวข้อง เราอยากให้มีความเป็นสิงห์โดยไม่อยากทำเป็นเพลงโฆษณาอะไร นิติพงษ์กล่าว
                นักแต่งเพลงชื่อดังกล่าวอีกว่า คนชนะถือเป็นเรื่องง่าย หลังจากชนะก็ชนแก้วกัน แต่คนแพ้นั้นไม่ง่าย พอแพ้แล้วต้องคิดอะไรในหัว อย่างคนที่ออกมาจากสนามแล้วแพ้ก็ต้องใช้ความคิดนับตั้งแต่เดินออกจากสนามไปถึงที่พัก และอีกหลายวัน ดังนั้นถ้าแพ้ให้เป็นจะทำให้ชนะได้นาน
                ถามถึงวงการเพลงในเมืองไทยปัจจุบัน นายนิติพงษ์กล่าวว่า ยังคงลำบากอยู่ตรงที่แก้ไขซอฟต์แวร์กับระบบดิจิตอลไม่ได้ ถ้าแก้ให้ทันกันได้ก็จะกลับเขาสู่ปกติ ดังนั้นคนทำงานจึงลำบากและอยู่ยากกว่าเดิม เป็นเหตุผลที่ทำให้ศิลปินออกทัวร์คอนเสิร์ตมากขึ้นเพราะเอาตัวปลอมมาเล่นไม่ได้
บุญรอดบริวเวอรี่ สปอนเซอร์ใหญ่ที่ทำให้คนไทยในอเมริาได้ดูคอนเสิร์ตกันฟรีๆ

                ส่วนคุณฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทบุญรอดเทรดดิ้ง จำกัดเปิดเผยถึงที่มาของคอนเสิร์ตเวิร์ลทัวร์ครั้งนี้ว่า สืบเนื่องมาจากโอกาสครบรอบ 75 ปีของบุญรอดบริวเวอรี่ โดยได้รับมอบหมายให้จัดกิจกรรมเพื่อขอบคุณคนไทยทั้งในและต่างประเทศ
                การจัดคอนเสิร์ตเวิร์ลทัวร์เพื่อขอบคุณก็ต้องดูฟรี ที่เมืองไทยไม่ยาก แต่เรามีการเก็บรายได้โดยให้เจ้าภาพเป็นคนเก็บ ไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจเป็นแต่ไม่เกิน 200 บาท เพื่อให้การกุศล แต่ในต่างประเทศให้ดูฟรี เล่นที่โนเกีย ฝรั่งก็มาถามว่าอัสนี-วสันต์เป็นใคร และถามว่าคุณคิดยังไงถึงเปิดให้ดูฟรี พรุ่งนี้ลองดูว่าถ้าเต็มจะรู้สึกยังไง คุณฉัตรชัยกล่าว
                ผอ.ฝ่ายการตลาด บริษัทบุญรอดเทรดดิ้งกล่าวด้วยว่า เบียร์สิงห์มาอยู่ในต่างประเทศได้มากกว่า 30-40 ปีก็เพราะเจ้าของร้านอาหารไทยช่วยผลักดันให้สินค้าไทยโดดเด่นขึ้นมาแถวหน้าได้ ถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญจึงขอขอบคุณจากใจจริง เนื่องจากในช่วงแรกทางสิงห์ไม่ได้ทำการตลาดมากนัก จึงต้องยอมรับว่าร้านอาหารเป็นตัวผลักดัน
                ต่อข้อถามถึงความคืบหน้าหลังเปิดตลาดสิงห์ไลท์เมื่อสองปีที่ผ่านมา นายฉัตรชัยกล่าวว่า การเปิดตัวสิงห์ไลท์ก็เพื่อเป็นฐานเพื่อขยายตลาดในต่างประเทศโดยตรง เนื่องจากสิงห์ในไทยเติบโตอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนไลท์เบียร์ในไทยอยู่ในช่วงทำตลาด ซึ่งทำควบคู่กันไปกับต่างประเทศ
                เป้าหมายคือการทำให้รับรู้ว่ามีสิงห์ไลท์ ยอดขายเป็นเรื่องรอง คงต้องบุกเบิกผ่านร้านอาหารไทยเช่นเคย ส่วนสิงห์เข้าไปในโมเดิร์นเทรดได้แล้ว คุณฉัตรชัยกล่าวในที่สุด

               

                

No comments:

Powered by Blogger.